Kiến thức của chúng tôi – Giá trị thực của bạn!

Thanh lap cong ty

Ngày nay, việc thành lập doanh nghiệp cho chính mình là điều phổ biến. Một người với một trình độ nhất định, cùng những mối quan hệ trong làm ăn họ có thể là ông chủ của chính doanh nghiệp đó. Và có người có 2 đến 3 công ty, thậm chí là hơn số đó.

Vậy một người có thể thành lập và làm giám đốc bao nhiêu doanh nghiệp?

Nếu về vùng nông thôn, không nói ở vùng tận cùng của đất nước. Mà ở những tỉnh thành phố không trực thuộc trung ương hiện nay, thì việc thành lập doanh nghiệp còn khá hạn chế. Mà ở đó chỉ là những cửa hàng, những hộ kinh doanh nhỏ lẻ mà thôi.

Quay lại với vấn đề một người có thể thành lập và làm giám đốc bao nhiêu doanh nghiệp. Việc thành lập được bao nhiêu doanh nghiệp dựa vào loại hình doanh nghiệp định đoạt đáng kể. Mỗi loại hình doanh nghiệp thì có trách nhiệm riêng. Cụ thể là trách nhiệm hữu hạn hay vô hạn.

Nếu doanh nghiệp bạn chịu trách nhiệm vô hạn thì bạn sẽ thành lập được duy nhất một doanh nghiệp. Cụ thể như Doanh nghiệp tư nhân, công ty liên doanh.

Còn đối với doanh nghiệp chịu trách nhiệm hữu hạn như công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn MTV hay công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (Công ty TNHH) thì việc thì luật không cấm người đó thành lập bao nhiêu doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi thành lập công ty cổ phần, với chức danh là giám đốc, thì bạn sẽ không được thành lập thêm 1 công ty TNHH nữa. Nhưng có thể làm chủ tịch hội đồng thành viên.

Việc thành lập nhiều doanh nghiệp cũng có những ưu điểm và nhược điểm. Theo đó, hãy xem mục tiêu cụ thể của bạn là gì mà có cách chọn phù hợp.

Le minh quan

Lê Minh Quân

Comments on: "Một người có thể làm giám đốc bao nhiêu doanh nghiệp" (4)

  1. Trần Thị Ngọc Đan said:

    Cho tôi hỏi: Tôi đang làm người đại diện pháp luật cho một công ty TNHH hai thành viên vậy tôi có thể làm người đại diện pháp luật cho một công ty TNHH nữa không. Xin cảm ơn.

  2. Nguyễn Gia Phúc said:

    Cho tôi hỏi: Tôi đang làm người đại diện pháp luật cho một công ty TNHH vậy tôi có thể làm người đại diện pháp luật cho một công ty TNHH nữa không. Xin cảm ơn.

Gửi phản hồi

Mây thẻ

